Công bố khoa học

  • Lê Thái Hoà; Huỳnh Thị Gia Yên; Huỳnh Anh Trí; Nguyễn Minh Khôi; Nguyễn Thị Hồng Tiện (Lớp D21M01A) - Sinh viên khoa Quản trị Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến điểm số của sinh viên ngành marketing tại Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Bình Dương
    Tóm tắt: Trong thế giới hiện tại, đối với Sinh viên Việt Nam và Sinh viên Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Bình Dương (BETU) luôn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của Sinh viên. Việc chính thức nghiên cứu và phân tích những nhân tố nào tác động đến kết quả học tập của Sinh viên là một kỳ vọng rất lớn để từ đó xác định được yếu tố tác động, thay đổi cách thức tác động vào yếu tố hoặc Sinh viên để từ đó hỗ trợ Sinh viên BETU có phương pháp học tập tốt hơn, đạt điểm số cao hơn. Xuất phát từ trăn trở đó, nhóm nghiên cứu Chúng tôi quyết định chọn đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến điểm số của sinh viên ngành Marketing tại trường Đại học Kinh Tế - Kỹ Thuật Bình Dương”. Đề tài sử dụng phương pháp khảo sát để tiến hành thu thập dữ liệu và phân tích. Kết quả khảo sát và tổng hợp dữ liệu cho thấy “Phương pháp giảng dạy” là biến có tác động lớn nhất đến điểm số của Sinh viên học ngành Marketing tại BETU. Bài nghiên cứu cũng đưa ra những nhận định, đóng góp theo hướng hoàn thiện phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập của sinh viên cũng như đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.
  • Nguyễn Kiều Oanh – GV khoa Quản trị Đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Long An
    Tóm tắt: Long An là tỉnh có vị trí đặc biệt thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nối liền Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ, tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời là cửa ngõ giao thương ra quốc tế với khoảng 133 km đường biên giới với Campuchia... Song song với đó, Long An còn có tiềm năng lớn về vận tải đường biển, đường thủy nội địa, hàng hải quốc tế. Cảng Quốc tế Long An có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn, giai đoạn 2 có thể tiếp nhận tàu đến 70.000 tấn. Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, Long An đã, đang và sẽ là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài.
  • Nguyễn Kiều Oanh – GV khoa Quản trị Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Thực trạng và Giải pháp
    Tóm tắt: Phát triển công nghiệp hỗ trợ được xem là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cùng với tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tuy đã có những bước tiến nhất định, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất trong nước, vì vậy, để phát triển ngành công nghiệp này cần có những giải pháp đồng bộ.
  • Nguyễn Kiều Oanh – GV khoa Quản trị Đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Tp. Hồ Chí Minh
    Tóm tắt: Mặc dù gặp nhiều khó khăn và vượt qua ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid‐19, kinh tế thành phố Hồ Chí Minh những tháng cuối năm 2021 đã phục hồi mạnh mẽ. Đặc biệt, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố đạt 7,38 tỷ USD, tăng 38,48% so với cùng kỳ. Năm 2022, thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ đón “làn gió mới” trong thu hút đầu tư nước ngoài.
  • Nguyễn Thị Ái My, Huỳnh Thị Tuyết Hằng – SV lớp D20V01A - Sinh viên khoa Quản trị Đánh giá tác động của TikTok đến sinh viên Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Bình Dương
    Tóm tắt: Trong những năm gần đây, Tik Tok là một ứng dụng rất phổ biến và có xuất xứ từ Trung Quốc. Tik Tok thu hút nhiều người dùng bởi đặc trưng là những đoạn video có thời lượng ngắn, nội dung súc tích và không giới hạn đối tượng sử dụng. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã tiến hành phân tích 200 phiếu khảo sát online từ sinh viên đại diện 6 khoa tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Đồng thời, đánh giá sự tác động của Tik Tok đến sinh viên của trường trên 4 khía cạnh: Nhận thức; Tài chính; Sức khỏe - Làm đẹp; Kết quả học tập. Kết quả nghiên cứu nhằm đưa ra các giải pháp để khắc phục hoặc hạn chế thấp nhất những tiêu cực mà Tik Tok tác động đến sinh viên. Nhóm tác giả góp phần giúp nhà trường và sinh viên có những đổi mới về việc sử dụng Tik Tok một cách tích cực hơn và phục vụ cho những nghiên cứu sau này.